"Orkuskiptin"

Žegar viš tölum um orkuskipti erum viš fyrst og fremst aš tala um breytingu į orkunotkun okkar śr jaršefnaeldsneyti yfir ķ rafmagn, ef ég skil mįliš rétt.  En rafmagniš veršur ekki til śr engu.  Žaš er framleitt fyrst og fremst meš žrennum hętti:

a) meš vatnsorku - sem ķ mörgum löndum er nįnast fullnżtt.

b) meš kjarnorku - fęstir vilja sjį aukna notkun hennar, sem kann žó aš verša naušsynlegt.

c) meš jaršefnaeldsneyti - en žannig framleitt rafmagn er ekki gręn orka.

Mér er žvķ spurn hvar viš ętlum aš fį aukiš rafmagn til orkuskiptanna margumtölušu, įn žess aš žvķ fylgi sama mengun og viš ętlušum aš foršast?

Žį erum viš sķfellt aš tala um bifreišanotkun, sem ašeins er įbyrg fyrir ca. 12% af heildarmenguninni, en enginn talar um mengun af flugvélum og skipum, sem eru mun stęrri mengunarvaldar en bķllinn.  Žetta helgast sennilega af žvķ aš enginn vill ręša mengun af tśrisma heimsins, sem heldur uppi hagvexti og afkomu fjölda žjóša, m.a. okkar hér į Ķslandi.  Og enginn vill heldur ręša mengun vegna skipaflutninga į neysluvörum, sem lķka snerta hagvöxtinn og persónulega afkomu fólks.

Žaš er žvķ hįrrétt hjį umhverfisrįšherra aš žetta er ekki aušleyst vandamįl, og sennilega er žaš mun stęrra en rįšherrann lętur ķ vešri vaka.  Žvķ er ekki holt aš ręša žetta mįl ķ einhverjum pólitķskum patentlausnum, helddur er nś komiš aš okkur aš leggja höfušiš ķ bleyti fyrir alvöru. Ég tek fram aš ég er ekki meš žessu aš deild į umhverfisrįšherra, heldur žvert į móti, ég held aš hann geri of lķtiš śr mįlinu, ef eitthvaš er.  Mér finnst hins vegar aš ekki sé veriš aš tala ķ raunhęfum lausnum, enda eru žęr sennilega vandfundnar.  


mbl.is Mikil vitundarvakning į Ķslandi
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband